Salamat sa Pagdalaw.. Humanda ng mabaliw.nyahaha!

Nais kong ipakilala ang sarili ko sa inyo.Lalo na sa mga taong mahal ko sa buhay. Eto na ang paraan para makilala nyo akong mabuti, para kung sakaling kunin ako ni Lord..(wag muna po) May maiiwan akong bakas..na minsan, dumaan ako at nangulo sa mga buhay nyo. ^^

Sunday, July 18, 2010

Gustong Sumulat...

Sa wakas,,, nabuksan ko ulit ang isang pinto ng pagkatao ko. Matagal ko nag gustong sumulat..natatakot lang ako.. OO, takot akong ipasilip ang laman ng utak ko.Pero eto na ang oras na dapat magpasya. Gagawin ko ito.pra sa sarili ko.

Lumaki akong tahimik na bata,pero nasa loob daw ang kulo ko,aray nman. Hindi nman ako ganun kasamang tao. depende lang naman lahat sa sitwasyon.
(idudugtong ko na lang d2 ung ginawa ko n dati.. bale intro un about myself..pero alam kong laging kulang un.)

Si Dezma lang po….
Hindi ako mabait at lalong hindi nagbabait baitan…
Nagpapakabait lang!
Trip ko talagang sumulat…maging writer? hindi naman,basta sumulat lang Ng kahit ano. Tungkol sa tsismis,hehehe oo na,tsismosa na ako gusto mo itsismis ko pa sa u lahat ng kakilala ko eh.Pero bago sila,ung sarili ko muna ang tsisismis ko… kung ano ako,kung ano ang meron ako,kung ano ang kaya kong ibigay, at kung ano ang laman ng isip ko.
Wow naks!! Na inspired kc ako ni bob ong kagabi,wahaha. Nakilala ko si Bob ong nung 2003 pa,s national bookstore na tinatambayan ko madalas.. awa ng Dyos 2009 n ako nkabili ng isa sa mga akda nya.(bibili ulit ako promise). Bumubuklat ako ng mga Filifino fictional books,kahit tungkol s pangkukulam pinapatulan kong basahin. Minsan hindi naman kung anong laman ng libro ang tinitingnan ko,gusto kong malaman kung paano un nagiging libro mula s isip lang ng tao.
Ayun,hanggang ngayon wala akong idea…wala…di ko pa rin alam kung paano mag sulat.Nakagawa na ako ng isang short istory (wow,binanggit p,wla nman nakabasa) Meron kaya! Si boleng,ung bestfriend ko noh! Hehe, pinapabasa ko s kanya ung mga basurang gawa kong tula at mga pauso kong quotes s txt…Syempre I ce-claim kong Fan ko sya,nag iisa nga lang..at lease!wahaha
Umpisahan ko na pag tsisismis.. (taena k,d p b umpisa un) Hindi p noh!
Umpisahan natin sa pangalan ko…Badtrip! Parang di ko kayang isulat ng buo..nasusuka ako… LEDESMA NIETO SERAFICA…. Ok nman sna ung surname kaso ung name ko eh surname din. Tumira yata ng katol sila mama nung pinanganak ako eh..hayz
Nanjan n yan eh…pag nag ka pen name ako ang ilalagay ko Vampire…waaaaahaha
Pauso ko un…
After ng name, ung childhood ko naman..Ako ang eldest among 3,sumunod sakin babae,si anda, c jeff ung bunso..abnormal kming 3,sure un!
Lumaki akong umaakyat ng puno,nag ba bike,nkikipagsuntukan s mga pinsan kong lalaki..napaka tipikal ng kabataan ko.
Nung nalipat kmi ng bahay d2 s bulacan mga katorse n ako nun,nahilig ako s radio,fm station… nasa dugo namin ang maging music lover,maganda ang boses ng mama at papa ko.
Tpoz,d n ako naglalaro gaano.
Nung high school ako una ko nalaman n may hatak sa’kin ung subject na Pilipino. Nahilig ako sa mga kwetong bayan,alamat,bugtong….ayon…(an lakas ng trip mo dezzma,) wag kang magulo,wlang basagan ng trip!
Nsan n ba ako,ang ingay kc ng utak ko,multi tasker ang gago…
Nag college n ako…ang Kinuha kong Course BS Education…natural major in Filipino
Hindi ako 100% na sure s Course nakukunin ko dati,bata p kc ako nun..pro gusto ko namn din tlga..
Sa College life?wla nman ako ginwang makabuluhan noon..minsan ako nasali s play Sa Drama tawa..mga bakla ang kasama ko nun,medyo napansin ako ng konte kc ako nung nakaisip ng slogan na ilalagay na theme sa Linggo ng wika..Masarap ang pakiramdam nun na may pumuri sa naisip mo…kaya ako ganito ngayon.
Wala…wla namn akong masyadong pinagkaabalahan nung college..sisiw ang mga exam,andadali ng recitation…kakabored..
Mas nagconsentrate ako nun sa pag bo boyfriend,wahaha…kaya eto…napabilis ang pagkakakulong ko sa salang hindi pag gamit ng condom at pagiging inosente dati .
Ang bilis naman,natapos agad ang maikli at walang kwetang tamlambuhay ko.
Pero my pag asa pa na natitira sa dibdib ko…marami pa akong gusting gawin…gusting tikman…gusting marating… makapag sulat lang ang laking kasayahan na sakin eh,ang matuto lalo,un ang gusto kong gawin…kulang ang laman ng utak ko… kulang na kulang sa gusto kong mangyari…
Kapos na nga sa laman,na stock pa..kumabaga sa makina,kinalawang na..
Tulungan mo po ako ….tulungan mo po ako sa pupuntahan ko.
nytnyt ^^

No comments:

Post a Comment