Salamat sa Pagdalaw.. Humanda ng mabaliw.nyahaha!

Nais kong ipakilala ang sarili ko sa inyo.Lalo na sa mga taong mahal ko sa buhay. Eto na ang paraan para makilala nyo akong mabuti, para kung sakaling kunin ako ni Lord..(wag muna po) May maiiwan akong bakas..na minsan, dumaan ako at nangulo sa mga buhay nyo. ^^

Monday, July 19, 2010

Baliw ba ako dahil kinukwentuhan ko ang sarili ko?

(bale ung title,now ko lang inilagay, pro ung post, dati n un..sayang lang,wlang date)

Eto n naman,magkaharap na naman tayo a computer n ‘to n npakahirap mag type..ayos n rin to kc nung naaalala ko pa ung type writer n binili skin ni papa dati,halos mag kakalyo mga daliri ko bago ko matapos ung mga gusto kong ikwento s sarili ko.
Baliw ba ako dahil kinukwentuhan ko ang sarili ko?
Gusto ko kc ilipat sa papel ung mga nasa isip ko. .at parang obligasyon ko n s sarili ko n gawin un,dahil un ang gusto nya. Sa dami kc ng ginagawa ko,lahat un hindi para s kin kundi para s iba,pero ayokong manisi,ayokong ipasa s kanila lahat ng kabiguan ko..kung gagawin ko ,lalong walng mangyayari..di pa naman huli ang lahat paras kin..until now my pag asa p akong itinatago s dibdib ko..gusto kong mag ambag ng tulong sa mundong tinitirahan ko ngayon..malay mo,isang araw maging proud in skin ang mga magulang ko..hehehe.
Pero parang anlabo....ang natutunan ko lang eh marami pa pala akong dapat matutunan..tyaga lang talaga ang kailangan.
Di ko dapat isisisi sa anak kong makulit ang kabiguan ko sa career, dapat ko syang gawing inspirasyon.. Wala akong maipag mamalaki ngayon,kung nagging tindera ako,pipilitin kong maging mahusay na tindera, kung nagging guro naman ako pipilitin ko ding maging mahusay na guro..pero sa ngayon,nagging nanay ako..pipilitin ko dapat na maging mahusay na Nanay...hayyyy..
OO na..i figure this one out..kaya ako ganito dahil di pumapasok sa utak ko ung salitang acceptance.. di ko matanggap n eto na ako ngayon matapos ang maraming taon s eskwelahan... ditto din ang bagsak ko...sa loob ng bahay ,taga linis taga laba,taga luto ng asawa at anak ko... Masaya ba ako? Medyo..
Pero kulang,hindi sapat..di ako ma pride n tao,pero lahat ng meron ako ngayon,dahil un sa asawa ko..dahil nagagamit nya ung pinag aralan nya.. eh ako,wala ako akong masabing akin..kyung galling naman sa pinag aralan ko.. Hindi pride ang tawag dun, nanghihinayang lang ako.
Masaya ba ako? Siguro,dahil may anak akong malusog,at pamilyang buo at malulusog din,isang kayamanan na sa panahon ngayon ang malayo s sakit.. Thank u Lord.

No comments:

Post a Comment